vé máy bay
Trang Chủ » » Căn cứ nào để xử phạt người dân “ra ngoài không có lý do chính đáng”?

Căn cứ nào để xử phạt người dân “ra ngoài không có lý do chính đáng”?

Written By truongnx on Saturday, April 11, 2020 | 1:44 AM

Người dân ra ngoài không có lý do chính đáng trong thời gian cách ly xã hội bị xử phạt vì vi phạm “quy định về áp dụng biện pháp chống dịch” theo Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Chỉ thị 16, thực hiện cách ly xã hội từ ngày 1/4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chỉ đạo Sở Tư pháp TP tham mưu đề xuất xử lý đối với hành vi "ra ngoài không có lý do chính đáng".
Ngày 10/4, Sở Tư pháp TPHCM đã có văn bản tham mưu về vấn đề này. Theo Sở Tư pháp TPHCM, vừa qua một số địa phương cũng đã tiến hành xử phạt khi người dân ra ngoài không có lý do chính đáng/cần thiết.
Căn cứ nào để xử phạt người dân “ra ngoài không có lý do chính đáng”? - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Lực lượng chức năng quận 3, TPHCM lập biên bản xử phạt hành chính đối với người vi phạm quy định trong thời gian cách ly toàn xã hội (ảnh: Phạm Nguyễn)
Sở Tư pháp dẫn một số trường hợp báo chí đưa tin như ngày 5/4, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã lập biên bản, xử phạt hành chính đối với 5 cá nhân ra đường không lý do cần thiết, mỗi người bị phạt 200.000 đồng.
Ngoài ra, các tổ công tác làm nhiệm vụ xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã xử lý 3 trường hợp tụ tập đông người, không có việc cần thiết ra đường tại phường Lý Thái Tổ với mức phạt 22,5 triệu đồng.

1 comments:

VÉ MÁY BAY

Xem Nhiều