vé máy bay
Trang Chủ » » Cốm Hà Nội, món quà tuyệt vời của mùa thu

Cốm Hà Nội, món quà tuyệt vời của mùa thu

Written By truongnx on Thursday, November 16, 2017 | 5:51 AM

Mỗi độ thu về, lúc tiết trời se lạnh người ta lại hình dung Cốm - món quà của mùa thu dành riêng cho Hà Nội.

Có một nhà văn từng viết “Cốm chẳng phải là thứ quà thích hợp với người ăn vội, ăn cốm phải thưởng thức từng chút một, thong dong và vừa ăn vừa ngẫm nghĩ sự đời. Lúc đó ta mới quyện trong hương vị ấy là cả một mùi thơm của lúa mới, của cây hoa cỏ dại ven bờ trong màu xanh của cốm, sự tươi mát của lá non và trong chất ngọt của cốm, sự dịu dàng, đạm mạc của loài thảo mộc".

Đúng vậy, Cốm là món quà của đồng quê nhưng không ở đâu sở hữu thứ cốm dẻo và thơm ngon như cốm làng Vòng của Hà Nội. Trong những ngày thu, người ta thường thấy các cô gái Hà thành đong đưa chiếc đòn gánh trên vai rao bán cốm khắp các con phố.

Bạn có nhu cầu du lịch Hà Nội và muốn mua một tấm vé máy bay giá phải chăng? Hãy book vé máy bay tại lbay.vn, chúng tôi luôn cung cấp vé giá rẻ khiến quý khách hài lòng.

Chẳng người nào biết nghề cốm ở làng Vòng có tự bao giờ. Tục truyền, từ nghìn năm trước, trong một mùa thu nọ, khi cánh đồng lúa nếp đang trĩu bông thơm ngát, trời bỗng đổ mưa như trút, đê vỡ toang khiến cả cánh đồng chìm trong nước. Người dân làng Vòng thấy xót nên đã lội nước cắt các hạt lúa non về sao khô trong các nồi đất để ăn dần chống đói. 

Không ngờ cái món ăn khô này lại có hương vị quyến rũ, ngọt ngào. Kể từ đó, mỗi độ thu về người làng Vòng lại rang nếp non như 1 món quà ăn chơi. Với sự sáng tạo và kĩ càng của người dân cày Việt mà món nếp rang khô đó ngày được “chăm chút” hơn, nên mỗi ngày lại thêm dẻo xanh và mướt hương sữa nếp thơm, để rồi trở thành thứ quà đặc sản “cốm non” như hiện giờ.
Cốm là một món ăn vừa bình dị, vừa thanh lịch của người Hà Nội. Vì là món quà tao nhã, cốm ăn không cốt no mà là nhâm nhi, thưởng thức. Còn gì thú hơn trong dòng gió heo may lành lạnh, ngồi sà xuống lòng phố, tậu một gói cốm đùm trong lá sen, rồi bốc từng dúm bỏ vào mồm, thong dong nhai để vị thơm ngọt tan rạ.

Bạn hãy đặt vé máy bay đi Hà Nội tại lbay.vn, cùng chúng tôi khám phá Làng Vòng và thưởng thức món ăn dân dã của Hà Nội.

0 comments:

Post a Comment

VÉ MÁY BAY

Xem Nhiều