vé máy bay
Trang Chủ » » Ngôi chùa vàng linh thiêng Shwedagon - Myanmar

Ngôi chùa vàng linh thiêng Shwedagon - Myanmar

Written By truongnx on Monday, June 2, 2014 | 7:38 PM

Ngôi chùa vàng linh thiêng Shwedagon - Myanmar

Được biết tới là một trong những kiến trúc đẹp nhất của thế giới, quần thể chùa Shwedagon (Myanmar) được dát một lượng vàng lên tới 60 tấn cùng rất nhiều viên đá quý trong đó có kim cương, hồng ngọc. Đây là ngôi chùa linh thiêng nhất đối với người dân Myanmar.
Ngôi chùa này nằm trên đỉnh ngọn đồi Singuttara, trung tâm thành phố Yangon hoành tráng, uy nghi. Bốn phía của chùa có những bậc thang dẫn lên chùa. Đây là công trình tôn giáo nổi danh nhất Myanmar và một trong những tuyệt tác của nhân loại.

ve may bay di myanmar

Ngôi chùa đã được xây dựng từ rất lâu nhưng không sử gia nào ghi lại chính xác thời điểm, các nhà khảo cổ chỉ dự đoán ngôi chùa này khoảng 2500 năm lịch sử. Người dân Myanmar vô cùng sùng kính với ngôi chùa này, có thể nói là trung tâm tín ngưỡng của Myanmar. Quần thể chùa vàng Shwedagon gồm có 1000 ngôi chùa nhỏ ở xung quang tòa bảo tháp trung tâm được dát vàng, trong đó 72 ngôi chùa xây dựng bằng đá lưu giữ tượng phật.

Abay đồng hành cùng quý khách thăm ngôi đền linh thiêng này, đem tới những tấm vé máy bay đi Myanmar giá rẻ nhất

Là trung tâm của ngôi chùa, tòa tháp vàng hoành tráng cao tới 99m. Bảo tháp được dát 9.300 lá vàng có tổng khối lượng nửa tấn, ngoài ra còn được khảm hàng nghìn viên đá quý, hồng ngọc, kim cương và hàng trăm chiếc chuông bằng vàng. Đỉnh tháp có gắn lá cờ làm bằng vàng, được khảm bởi 5.448 viên kim cương và 2.317 viên đá quý đủ loại. Trên đỉnh tháp du khách còn nhìn thấy 1.065 chiếc chuông vàng và 421 chiếc chuông bạc được treo.

Thời gian đầu, tòa tháp chính chỉ được xây với chiều cao hơn 20m nhưng đã dần được xây dựng, tu bổ thêm và từ thế kỷ 18 đến giờ đạt chiều cao 99m. Quanh tháp chính có 64 tháp nhỏ. Dù là thời điểm ban ngày hay đêm, tòa tháp luôn phát ra những tia vàng chói lọi. Từ thời Hoàng hậu Shin Sawbu thì có tục lệ các tín đồ mua vàng cống hiến cho chùa để dát thêm vào tháp.

Không chỉ ấn tượng với vẻ bề ngoài mà cách bài trí ở không gian bên trong cũng khiến du khách bị choáng ngợp. Ngôi chùa này là nơi bảo tồn nhiều di sản văn hóa của Myanmar như điêu khắc, kiến trúc, tác phẩm nghệ thuật thể hiện chiều dài lịch sử 2500 năm. Ngôi chùa còn nổi tiếng với việc lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca cùng 4 bảo vật linh thiêng khác của Phật giáo gồm: cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, mảnh cà sa của Phật Ca Diếp, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm. Chùa còn sở hữu 7 bồn nước ứng với 7 hành tinh trong hệ mặt trời và 7 ngày trong tuần.

Đã từ lâu ngôi chùa vàng Shwedagon là nơi hành hương đặc biệt của các Phật tử bốn phương và cũng là niềm tự hào của nhân dân Myanmar. Là một trong những kiến trúc tôn giáo nổi tiếng nhất địa cầu, ngôi đền này thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài Myanmar tới thăm quan, lễ phật và tìm hiểu phần nào văn hóa đất nước Myanmar. Quý khách nên đến vào ban ngày và hoàng hôn vì đây là thời điểm tuyệt vời nhất để thăm ngôi chùa Swedagon.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Myanmar tại ABAY.VN
Quý khách hãy ghé thăm website Abay.vn để đặt vé máy bay đi Myanmar thăm đền vàng Shwedagon linh thiêng. Quy trình đặt vé trực tuyến và thanh toán hết sức tiện lợi sẽ khiến bạn hài lòng. Vé máy bay của Abay luôn có vé giá rẻ. Bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé của các hãng bay khác nhau trên hệ thống của chúng tôi. Gọi số tổng đài 1900 4749 quý khách sẽ nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình. Chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ.

0 comments:

Post a Comment

VÉ MÁY BAY

Xem Nhiều