vé máy bay
Trang Chủ » » Đặt vé máy bay Tết đi Lào

Đặt vé máy bay Tết đi Lào

Written By truongnx on Thursday, May 15, 2014 | 8:11 PM

Vé máy bay Tết đi Lào

Vào dịp giữa tháng 4, mua vé máy bay sang Lào bạn sẽ được tham dự Hội té nước mừng ngày Tết của người dân Lào - đây là ngày rất linh thiêng đối với họ. Người Lào đón Tết theo lịch riêng của mình (Phật lịch) với không khí sôi động khắp cả nước. Tết của người Lào được gọi là Bun pi may (Tết năm mới) hay Bun hốt nặm (Hội té nước). Việc té nước mang ý nghĩa con người cũng cầu cho mưa gió thuận hòa, vạn vật sinh sôi nảy nở.
Thời xưa, người Lào đã cho rằng chỉ duy nhất nước mới đem lại sự sống. Quan niệm này có lẽ xuất phát từ việc khí hậu ở Lào chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Qua 6 tháng khô cằn thiếu nước, mọi người đều hiểu được ý nghĩa quan trọng của nước. Vì vậy đầu năm mới họ chúc nhau bằng nước, đem lại sức sống, sự trong sạch và gột rửa cái xấu xa, tăm tối.
Bạn có thể mua vé máy bay Tết đến Lào của các hãng Vietnam Airlines, Thai Airways, Lao Airlines, Cambodia Angkor Air... Dưới đây là giá vé một số chặng bay từ Việt Nam tới Viêng Chăn (Lào):


ve may bay tet di lao
Giá vé máy bay Hà Nội đi Viêng Chăn (Giá vé mang tính tham khảo)
vé máy bay tết đi lào
Giá vé máy bay Sài Gòn đi Viêng Chăn (Giá vé mang tính tham khảo)
Là một đất nước với đạo Phật là quốc đạo thì các ngôi chùa có ý nghĩa đặc biệt với người dân Lào, nhất là trong dịp lễ Tết. Mọi người dồn về các ngôi chùa làm lễ tắm phật. Đến chùa, mọi người dân đều bình đẳng với nhau, cầu chúc cho mọi nhà cuộc sống ấm no hạnh phúc và cũng tự cầu cho mình. Sau khi làm lễ ở 9 ngôi chùa họ mới ra đường để tham gia té nước chúc phúc cho nhau.
Người ta quan niệm, càng được té nước nhiều thì sẽ càng giàu sang, khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy người dân còn chuẩn bị âm thanh hoành tráng và nhiều đồ ăn thức uống trên phố. Người dân cũng như khách du lịch đều tràn đầy niềm vui mặc dù người ướt sũng dưới trời nắng gay gắt.
Về đêm, không khí đón Tết của người dân Lào càng ấm cúng, sôi nổi hơn. Người người mong ước một năm mới tốt lành, không gặp phải bệnh tật, làm ăn thuận lợi phát tài, con cái học giỏi...

Quý khách có dự định đặt vé máy bay thăm Tết cổ truyền, hội té nước của người Lào có thể đặt vé máy bay tại Abay, các bước đặt vé rất đơn giản, dễ dàng, ai cũng làm được chỉ sau vài thao tác. Bạn hãy chú ý đặt vé sớm để có thể được vé giá tốt.

0 comments:

Post a Comment

VÉ MÁY BAY

Xem Nhiều