vé máy bay
Trang Chủ » , » Những điều cần chú ý khi đặt vé máy bay giá rẻ

Những điều cần chú ý khi đặt vé máy bay giá rẻ

Written By truongnx on Monday, May 5, 2014 | 9:45 PM

Những điều chú ý khi đặt vé máy bay giá rẻ

Trong các đợt nghỉ lễ như Tết nguyên đán, 30/4 - 1/5 hay quốc khánh 2/9 thì rất nhiều người dân có nhu cầu đặt vé máy bay. Để sở hữu những tấm vé giá rẻ là một việc tương đối khó khăn vì những đợt giảm giá thường kèm theo nhiều quy định về thời gian, phương thức thanh toán và bạn phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh.

Cẩn thận mất tiền oan
Những năm gần đây thì việc di chuyển bằng máy bay ngày càng trở nên phổ biến vì tính tiện lợi nhanh chóng của nó và một phần cũng là do nhiều người mua được vé máy bay giá rẻ. Giờ đây khách hàng có thể đặt vé bằng rất nhiều hình thức như trực tiếp hay qua mạng. Nhưng cũng như các mặt hàng khác thì việc thanh toán qua mạng của người dân hiện vẫn chưa phải là hình thức thanh toán quen thuộc. Đó là trở ngại để nhiều khách hàng tiếp cận với hình thức mua vé máy bay trực tuyến.

đặt vé máy bay giá rẻ
Các hãng hàng không đua nhau giảm giá
 Theo đại diện Tổng đại lý vé máy bay Abay.vn, hiện thời đang có 3 phương thức thanh toán mua vé máy bay gồm có: qua thẻ thanh toán quốc tế, thẻ nội địa hoặc thanh toán trả sau. Hai hình thức thanh toán đầu tiên vẫn còn nhiều quý khách gặp phải lỗi bị trừ tiền trong tài khoản nhưng chưa nhận được vé. Có nhiều nguyên nhân được các bên ngân hàng và hãng hàng không đưa ra. Có thể do ngân hàng đã trừ tiền mua vé của khách hàng nhưng bên hãng máy bay chưa nhận được lệnh mua vé do mạng bị nghẽn. Cũng có thể hệ thống mạng hai bên chưa tương thích một cách chặt chẽ với nhau hoặc do bên ngân hàng chưa thông báo với bên hãng hàng không việc khách hàng mua vé.
Ngoài ra hành khách có nhu cầu mua vé cũng nên chú ý tới các quy định về việc mua vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không. Cụ thể là về việc đổi trả vé, đổi ngày bay cần quan tâm vì mỗi hãng lại có quy định khác nhau.

Chọn mua vé máy bay giá rẻ đúng cách

Để cạnh tranh và thu hút khách hàng, các hãng máy bay tại Việt Nam Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific đều đưa ra nhiều đợt khuyến mãi giảm giá, kể cả các chuyến bay được nhiều người quan tâm như Hà Nội đi Sài Gòn, Đà Nẵng và ngược lại hoặc các chuyến bay đi quốc tế. Mật độ các đợt giảm giá vé dường như càng ngày càng tăng, thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không quốc gia. Thời điểm tung ra các đợt khuyến mãi có thể báo trước một thời gian hoặc sát thời điểm, giờ mở cửa bán vé cũng rất đa dạng khiến cho các tay săn vé phải rất tập trung và thành thục cộng thêm chút may mắn mới có thể có được tấm vé ưng ý.

dat ve may bay gia re
Đặt vé máy bay qua mạng
Theo anh Trần Trung Hiếu- nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines: “Để mua được vé máy bay giá rẻ, khách hàng nên tìm hiểu về trình tự đặt vé của các hãng hàng không để tránh bị bối rối, nhầm lẫn khi thao tác. Người mua vé cũng nên chuẩn bị sẵn thẻ credit, hoặc ATM nội địa và chắc chắn về số tiền có trong tài khoản đủ để thanh toán ngay chi phí vé khi hãng hàng không tung vé máy bay giá rẻ ra thị trường. Đồng thời, do các chuyến bay vé rẻ thường khởi hành vào lúc đêm khuya hoặc sáng sớm nên khách hàng phải cân nhắc kỹ các lợi ích có được hay các thiệt hại phát sinh kèm theo khi bạn sử dụng dịch vụ giá rẻ”.
Không chỉ thế, một điều rất quan trọng là khi quý khách đặt vé trực tuyến thì các thông tin cá nhân như địa chỉ thư điện tử, số điện thoại liên lạc cần cung cấp tuyệt đối chính xác đề phòng trường hợp có thay đổi cần thông báo từ các hãng hàng không hay đại lý. Ngoài ra thì bạn cũng nên kiểm tra lại thông tin chuyến bay mình đã đặt 3-5 ngày trước thời điểm khởi hành để đảm bảo mọi việc đều suôn sẻ, xử lý các vấn đề phát sinh nếu có.

0 comments:

Post a Comment

VÉ MÁY BAY

Xem Nhiều